Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Cách chăm sóc đôi mắt cho người ngồi máy tính nhiều



Máy tính ngày càng phổ biến hơn trong thời kỳ công nghệ phát triển. Máy tính được sử dụng nhiều hơn trong các văn phòng, công ty với nhiều chức năng nhiệm vụ hơn chính vì vậy mà con người ngày càng phải tiếp xúc nhiều hơn với máy tính. Tuy vậy, máy tính lại ảnh hưởng không hề tốt đẹp gì với đôi mắt của chúng ta đâu nhé. Chăm sóc  để có đôi mắt đẹp tự nhiên nhé.

Cách chăm sóc đôi mắt cho người ngồi máy tính nhiều

Nếu bạn buộc phải làm việc bằng máy tính lâu dài thì hai mắt cần phải được nghỉ ngơi một cách hợp lý. Nếu làm việc trong 1-2 tiếng đồng hồ, thì mắt cần phải được nghỉ ngơi từ 05-10 phút bằng cách: có thể ra ban công văn phòng ngắm nhìn cảnh vật, hoặc nhấm nháp một ly trà, cà phê giữa giờ làm việc tạo điều kiện cho mắt được nghỉ ngơi.
ngoi-nhieu-may-tinh
Hoặc có thể bạn nên tránh xa máy tính làm bất cứ việc gì không liên quan đến máy tính để bạn có thể quên đi và làm việc khác trong thời gian ngắn.
Mặc dù vậy, bạn cũng cần phải quan tâm tới ánh sáng ở văn phòng. Thiếu ánh sáng hoặc ánh sáng không phù hợp là một trong những nguyên nhân khách quan khiến mắt bạn bị tổn thương. Vì vậy, việc bố trí ánh sáng cho một căn phòng hợp lý là rất cần thiết.
Bạn có thể lựa chọn một chỗ ngồi cạnh cửa sổ có không gian phía trước, sẽ là giải pháp tốt nhất để có những giây phút tĩnh lặng nhìn ngắm cảnh vật và bồi bổ lại cho đôi mắt.
Bạn có thể áp dụng các bài tập massage quanh mắt hàng ngày để giúp cho mắt được nghỉ ngơi và thư giãn sẽ giúp cho đôi mắt của mình khỏe mạnh hơn.
massage-vung-mat
Bổ sung dinh dưỡng cho mắt là một cách chăm sóc mắt đúng cách cho người làm việc với máy tính nhiều. Nên bổ sung các loại thực phẩm giàu lutein, axit béo omega-3, vitamin A, E… trong bữa ăn hàng ngày là cách tốt nhất giữ cho đôi mắt khỏe đẹp. Một vài loại thực phẩm bạn nên sử dụng hàng ngày tốt cho mắt như: cà rốt, các loại cá, các loại rau lá xanh đậm, trứng…
Chúc bạn luôn có được một đôi mắt khỏe mạnh.
Thích Thì Click Ngay :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét